Truy cập hiện tại

Đang có 56 khách và không thành viên đang online

Tháng 7 nghĩa tình tại huyện Thoại Sơn

(TUAG)- Những ngày tháng 7 này, lớp lớp thế hệ hôm nay luôn dành nhiều sự quan tâm với rất nhiều hoạt động tri ân được các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thực hiện hướng về những gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thoại Sơn luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là dịp thể hiện sự tri ân của cán bộ, Nhân dân trong toàn huyện đối với những người có công với cách mạng. Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc huyện Thoại Sơn hiện có 2.036 người có công với cách mạng, có 45 Mẹ Việt Nam anh hùng hiện có 02 Mẹ còn sống.

Trong các hoạt động xã hội “đền ơn đáp nghĩa” của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân huyện Thoại Sơn, nổi bật là mô hình bữa cơm tri ân tại xã Bình Thành.
 

Ban CHQS xã Bình Thành phối hợp cùng cựu chiến binh, đoàn thanh niên, trạm y tế hàng tháng đều đến thăm hỏi chăm sóc khám bệnh cho gia đình chính sách neo đơn, khó khăn. Đặc biệt, đối với tháng 7 này, trong bầu không khí ấm tình quân dân Ban CHQS cùng đoàn thể đã có hoạt động bữa cơm tri ân cùng gia đình bác Trần Văn Quảng là thương binh ¾, năm nay 92 tuổi từng tham gia kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Các con đi làm ăn xa, không thường xuyên ở nhà, một mình ông quanh quẩn bên mãnh vườn nhỏ làm thú vui hàng ngày, khi được các bạn trẻ đến thăm ông rất xúc động. Từ sáng sớm các bạn đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ dân quân đã đi chợ, chuẩn bị bữa ăn, mỗi người một việc như rửa rau, người xào nấu, người thì quét dọn nhà cửa, trồng hoa xung quanh nhà… Sau khi chuẩn bị bữa cơm, các bạn đoàn viên cùng ngồi ăn với gia đình, trò chuyện và chia sẻ những chuyện xưa về khó khăn, vất vả của những ngày bom đạn.

Bác Trần Văn Quảng chia sẻ: “Rất mừng, vui khi được chính quyền, địa phương, các cháu thanh niên đã quan tâm đến gia đình thăm tôi và các gia đình có công”.

Có thể đây là việc làm nhỏ nhưng đó là tấm lòng biết ơn lớn lao của thế hệ trẻ đến thế hệ đi trước. Từ hoạt động này giúp mỗi cán bộ, đoàn viên, chiến sĩ dân quân càng thêm tin yêu về truyền thống cách mạng của nước ta, nâng cao trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

Em Nguyễn Văn Trường Linh, chiến sĩ dân quân xã Bình Thành chia sẻ: “Là thế hệ trẻ tôi luôn biết ơn những hy sinh to lớn của thế hệ trước, bản thân tôi luôn tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương, với những việc làm tuy nhỏ nhưng tôi rất vui, giúp chúng tôi hiểu và thêm yêu quê hương đất hơn”.

Thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình sẽ mãi trân trọng thành quả lớn lao ấy. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện luôn nhắc nhở nhau thực hiện và phát huy nguồn lực của toàn dân trong công tác “đền ơn, đáp nghĩa”. Bằng những hoạt động thiết thực, nghĩa cử cao đẹp đã phát huy được ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
                                                         
Văn Cải, Kim Cương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37193099